Giữa bao bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật, với bao áp lực từ gia đình, công việc và các mối quan hệ xã hội khác. Đôi khi chúng ta cũng tự thưởng cho mình và những người thân yêu những Tour du lịch mơ ước để khám phá, chinh phục những vùng đất mới.
Vậy bạn có biết du lịch là một ngành kinh tế như thế nào không? Nó có vai trò gì? Có những loại hình du lịch nào? Khi đi vào thiết kế một tour du lịch nhất định nào đó thì có những điều mà chúng ta cấn phải quan tâm và tìm hiểu ra sao?
Trong phạm vi bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để giúp bạn có thêm nhiều kiến thức đồng hành cùng chúng tôi nhé!
- Những hiểu biết về du lịch:
Du lịch bao gồm các hoạt động của những du khách khi họ đi tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn…đến một không gian thú vị nào đó trong một khoảng thời gian liên tục trong năm.
Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của các ngành kinh tế thì du lịch cũng không nằm ngoài guồng quay của quy luật cung cầu. Du lịch là ngành có rất nhiều tiềm năng phát triển và ngày càng khẳng định vị thế của mình trong sự phát triển chung của nền kinh tế thị trường. Ngành có vai trò không những đem đến sự thoải mái, hưởng thụ cuộc sống, giảm stress, sự khám phá những điều mới lạ về con người, thiên nhiên, lịch sử, văn hóa quanh ta mà còn là động lực thúc đẩy sự phát triển của các loại hình dịch vụ khác, tạo được công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động…
Chính vì thế mà du lịch rất đa dạng về loại hình: du lịch thăm quan, du lịch nghĩ dưỡng, du lịch làm ăn, du lịch khám phá, du lịch y tế, du lịch văn hóa, du lịch ngoại quốc…
Trái Đất xanh với vô vàn nhiều điều thú vị từ con người, văn hóa, lịch sử cho đến thiên nhiên mà chúng ta chưa được khám phá và trải nghiệm. Đó chính là động lực thôi thúc chúng ta có những kế hoạch, dự định trải nghiệm thăm quan thú vị cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.
- Các bước tiến hành thiết kế tour du lịch thành công:
Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu du lịch ngày càng tăng dưới rất nhiều hình thức nên có nhiều công ty lữ hành kinh doanh du lịch ra đời – là nơi đặt niềm tin, thiết kế các tour du lịch phù hợp đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của du khách. Chính vì điều đó, chúng ta không chỉ đầu tư và tập trung vào các chương trình du lịch phổ thông mà còn phải xây dựng những chương trình du lịch mới lạ, độc đáo để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của du khách. Vậy khi thiết kế một một tour du lịch chúng ta cần chú ý những bước sau:
B1: Nghiên cứu thị trường khách hàng:
Đây là vấn đề quan trọng nhất trong khi thiết kế một tour du lịch. Do đó chúng ta nên đầu tư làm rõ một số vấn đề sau:
– Mục đích và động cơ của hành trình: nắm được nhu cầu đi du lịch dựa theo mùa, hay là dịp nghĩ lễ, dịp thành lập, kỉ niệm một sự kiện trong cuộc sống thường ngày hoặc nghĩ dưỡng…khác nhau trong năm của khách hàng.
– Xác định năng lực thanh toán: trên cơ sở năng lực tài chính và mức độ chi trả của khách hàng, chúng ta nên vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong việc thiết kế tour sao cho phù hợp.
– Xác định thời gian rảnh: nhiều khách hàng chỉ rảnh rỗi ở một thời điểm nào đó nhất định, do vậy chúng ta cần nắm bắt thời cơ nhằm tư vấn cho khách hàng một vài ý tưởng, phương án để họ chủ động lựa chọn.
– Phải kể đến nữa là xác định thị hiếu, nhu cầu, thói quen về chất lượng và tiêu dùng của khách hàng
B2: Xây dựng ý tưởng cho khách hàng:
Thông qua kết quả của quá trình nghiên cứu mục đích, động cơ của khách hàng để từ đó chúng ta chủ động lên ý tưởng và thiết kế một tour du lịch sao cho phù hợp, hấp dẫn nhất có thể để tư vấn cho khách hàng. Nên thiết kế cả những chương trình, hoạt động, trò chơi mang đến sự yêu thương, đoàn kết, nâng cao tinh thần tập thể như teambuilding, Galadinner , lửa trại hoặc những chuyến dã ngoại nhẹ nhàng, thư giản, khám phá…